Header Ads

Header ADS

DIỆT VIRUT MACRO TRÊN FILE EXCEL

 DIỆT VIRUT MACRO TRÊN FILE EXCLE

File excel của bạn bị nhiễm virus macro khiến việc gửi mail đính kèm tệp excel diễn ra khó khăn. Sau đây là hướng dẫn các bước để tiêu diệt loại virus này.

Có rất nhiều bạn thắc mắc file excel gửi đính kèm trong gmail để gửi đi thì không gửi được và nhận được thông báo lỗi bị nhiễm virus, sau đó đã dùng phần mềm diệt virus để quét nhưng vẫn không thể nào gửi đi được. File excel đã bị nhiễm loại virus nào? Để trả lời câu hỏi này mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây cùng chúng tôi nhé!

 

(báo lỗi file bị nhiễm virut macro)

Loại virus này có tên là macro, một loài virus cực kỳ nguy hiểm có khả năng tăng dung lượng của file và phát sinh ra những file khác nữa. Vậy trong trường hợp này phải tiêu diệt virus macro trong file excel như thế nào? Cùng theo dõi các bước hướng dẫn dưới đây nhé.

Để diệt virus macro này tôi xin giới thiệu phần mềm Bkav Anti-Macro Virus. Đây là chương trình phát hiện, tiêu diệt các loại virus Macro lây nhiễm trên file bảng tính (Excel). Trong nhiều trường hợp, chương trình có thể sửa chữa các file Excel bị hỏng bằng cách xóa đi các phần bị lỗi (sheet macro, names rác…).

Virus macro khi nhiễm vào máy tính sẽ làm tăng dung lượng thực tế của các file dữ liệu bị nhiễm, làm ảnh hưởng đến thao tác của người sử dụng cũng như ăn cắp, phá hoại thông tin, dữ liệu của người sử dụng. Khi người sử dụng mở file bị nhiễm virus macro, virus macro sẽ được kích hoạt. Từ lúc này, nếu người sử dụng mở song song các file dữ liệu khác, virus macro đang được kích hoạt sẽ lây nhiễm vào các file dữ liệu vừa được mở. Bằng cách đó, virus macro sẽ "tự nhân bản" để lây lan.

Dấu hiệu khi máy bị nhiễm virus Macro ở các file bảng tính (Excel): khi mở chương trình Microsoft Excel, chương trình Excel sẽ tự động mở thêm sheet mới có tên "yyyyy" hoặc "Book1" và xuất hiện cảnh báo macro.

Để xử lý triệt để virus Macro trên các file Excel bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Download Bkav Anti-Macro Virus:

Link tải http://www.bkav.com.vn/home/download/BkavAntiMacroVirus.exe

Link dự phòng

Bước 2: Chạy chương trình Bkav Anti-Macro Virus, trong cửa sổ chính bấm Chọn thư mục... để chọn thư mục cần quét virus Macro.

Bước 3: Trong cửa sổ Browse for Folder, bạn hãy chọn thư mục hoặc ổ đĩa chứa các file Excel cần quét virus Macro, bấm OK

Bước 4: Bấm Quét để bắt đầu quét và diệt virus Macro.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách tiêu diệt virus macro trong file excel. Sau khi diệt hoàn toàn những file nhiễm virus thì không thấy lây lan sang file khác và bị nhiễm lại nữa. Trong quá trình sử dụng nếu các bạn thấy có vướng mắc thì trao đổi với tác giả. Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng và chia sẻ.


No comments

Powered by Blogger.